Những điều cần biết về hình thức đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện

công nghệ UAV trong ngành điện

Đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện hiện nay rất là quan trọng thiết thực và được ứng dụng thực tiễn rất nhiều. Nói cơ bản hơn đó là việc đào tạo xử lý thiết bị bay không người lái flycam. Vậy chương trình này như thế nào, nó có lợi ích ra sao? Để tìm hiểu rõ về vấn đề liên quan này mới bạn đọc quan tâm xem chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Công nghệ UAV là gì?

Công nghệ UVA là từ viết tắt tiếng Anh của Unmanned Aerial Vehicle và nó có nghĩa là thiết bị bay không người lái hay máy bay không người lái. Hiểu chung chung nó là thiết bị được điều khiển từ xa để phục vụ cho mục đích trinh thám quân sự hoặc dân sự. Với loại tổ hợp máy bay này có khả năng tự động hóa các hoạt động của máy bay cao  mà không đòi hỏi những trang thiết bị đặc chủng cao cấp để sử dụng.

Chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện

công nghệ UAV trong ngành điện
công nghệ UAV trong ngành điện

Chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện với công nghệ máy bay không người lái đã đạt được thành tựu lớn. Ở trong ngành điện ngoài đưa ra các định hướng và phân công nhiệm vụ đưa các công nghệ mới áp dụng ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ở lĩnh vực sản xuất.

Nhiều công ty ngành điện đã ứng dụng chương trình đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện ở khâu kiểm tra và quản lý đường dây. Nhờ công nghệ này giúp cho công tác kiểm tra đường dây tại những vùng địa hình bị chia cắt. địa hình khó khăn trong việc di chuyển để giảm thiểu thời gian kiểm tra và đảm bảo tính an toàn cho con người.

Nắm bắt được những thành quả và hiệu quả của công nghệ này mang lại các công ty ngành điện đã thử nghiệm một số công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong điều hành và sản xuất tối ưu như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong việc quản lý đường dây, thu thập dữ liệu xây dựng bản đồ lưới, kiểm tra hành lang và cảnh báo sự cố vi phạm hành lang an toàn lưới điện quốc gia,…

Chương trình đào tạo chuyển giao công nghệ UAV này rất chi tiết, bài bản và khoa học luôn bám sát những kinh nghiệm thực tế. Nhờ vậy sẽ giúp thu thập, xử lý dữ liệu UAV một cách hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện

Với việc đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Giúp học viên nắm bắt được các kiến thức nền tảng tổng quan về các kiến thức viễn thám và thiết bị bay không người lái.
  • Học viên sẽ nắm bắt được các vấn đề liên quan trực tiếp đến thiết bị bay không người lái như: kiến thức các loại thiết bị bay không người lái, vấn đề pháp lý liên quan đến UAV, cách bảo quản trang thiết bị đúng cách,…
  • Nắm được kiến thức vận hành bay chụp thủ công và bay chụp tự động bằng phần mềm. Qua đây người dùng sẽ nắm bắt được các ưu khuyết điểm của từng phương pháp để lựa chọn ra hình thức bay phù hợp với đặc thù từng dự án, từng ngành nghề.
  • Nắm rõ kiến thức về các điểm khống chế, điểm kiểm tra cho dự án, kiến thức về xử lý dữ liệu không ảnh,…

Một số nội dung liên quan đến đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV

Một số nội dung liên quan đến đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV
Một số nội dung liên quan đến đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV

Ở phần này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ nét hơn về hình thức quá trình đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV. Cụ thể:

Về kỹ năng đạt được của khóa đào tạo chuyển giao

Về kỹ năng đạt được của khóa học đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV sẽ giúp học viên những lợi ích sau:

  • Học viên thành thạo trong việc thao tác sử dụng và bảo quản các thiết bị máy bay không người lái. Nhờ vậy người học sẽ làm chủ được thiết bị để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Học viên làm chủ được các kỹ năng bay chụp tự động và bay chụp thủ công sau khi đã được hướng dẫn chi tiết kỹ càng.
  • Được giáo viên có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn cầm tay chỉ việc về kỹ năng thiết lập và đo tọa độ các điểm khống chế cũng như các điểm kiểm tra.
  • Được phát triển kỹ năng sau khi thực hành về xử lý dữ liệu trên các phần mềm chuyên dụng đặc biệt.
  • Thực hiện tiến hành số hóa dữ liệu sang các phần mềm quen thuộc như: AutoCAD, hệ thống thông tin GIS, Civil3D,…

Về hình thức đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV

Với hình thức đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV rất đa dạng. Người học có thể học trực tuyến nến như ở xa khu vực trung tâm đào tạo hoặc có thể đến trực tiếp đơn vị đào tạo để được hướng dẫn cầm tay chỉ việc trực tiếp bằng các dự án thí điểm.

Về đối tượng khách hàng mục tiêu của việc đào tạo chuyển giao UAV

Về đối tượng khách hàng mục tiêu của việc đào tạo chuyển giao UAV
Về đối tượng khách hàng mục tiêu của việc đào tạo chuyển giao UAV

Đối tượng khách hàng mục tiêu của việc đào tạo chuyển giao UAV rất đa dạng, chỉ cần người học có nhu cầu là có thể tham gia. Cụ thể:

  • Các công ty xây dựng, đo đạc và khảo sát địa hình.
  • Các tập đoàn công ty khoáng sản, bất động sản, điện lực,…
  • Các viện, trung tâm nghiên cứu về thủy lợi, môi trường khoa học công nghệ.
  • Các cá nhân có nhu cầu cần nghiên cứu và ứng dụng công nghệ UAV vào thực tiễn.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về hình thức đào tạo và chuyển giao công nghệ UAV trong ngành điện. Nếu có nhu cầu cần hiểu rõ hơn hoặc cần giải đáp cụ thể về công nghệ này bạn hãy truy cập vào website 3dflycam.com ngay nhé.

0907621115