Dịch Vụ Hoàn Công Nhà Ở Thành Phố Thủ Đức

Nhân viên Bách Việt đang đo căn hộ chung cư tại Đồng Nai

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe qua câu nói An cư lạc nghiệp ít nhất một lần trong đời. Đây là một câu nói quen thuộc của Ông/Bà ta ngày xưa hay sử dụng để răn dạy, nhắc nhở con cháu, nhất là những người đang ở độ tuổi chuẩn bị hoặc mới lập gia đình. Ý nghĩa của cụm từ An cư lạc nghiệplà sự ổn định về nơi ở, nơi sinh sống và làm việc. Khi cuộc sống ổn định thì việc gây dựng sự nghiệp mới trở nên hanh thông, thuận lợi hơn.

Trong thời đại cách mạng số hiện nay, ý nghĩa của cụm từ này vẫn còn giá trị sâu sắc. Việc có một nơi ở ổn định vẫn là yếu tố quan trọng giúp con người yên tâm phát triển sự nghiệp. Khi không phải lo lắng về chỗ ở, người ta có thể tập trung hơn vào công việc và phát triển bản thân để đạt được những thành tựu lớn lao trong cuộc đời.

Nếu muốn đảm bảo có một nơi ở ổn định phục vụ cho công việc và phát triển sự nghiệp thì việc hoàn công nhà ( đặc biệt hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức ) là một bước quan trọng không thể bỏ qua. Thủ tục hoàn công giúp xác nhận rằng công trình đã được xây dựng đúng theo thiết kế và các quy định pháp lý, từ đó hợp pháp hóa quyền sở hữu và sử dụng căn nhà.

LIÊN HỆ TƯ VẤN ĐO ĐẠC VÀ HOÀN CÔNG NHÀ Ở THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC  0903692185

Thủ tục hoàn công nhà ở là gì ?

Đây là quy trình pháp lý dựa trên quy định của Luật Đất Đai và Luật Nhà Ở được thực hiện để xác nhận một công trình xây dựng đã được hoàn thành đúng theo thiết kế và các quy định pháp luật hiện hành. Đây là bước quan trọng trong việc hợp pháp hóa tài sản và tạo điều kiện để sử dụng hoặc chuyển nhượng.

Nói một cách dễ hiểu là bạn có xây căn nhà trên đất ở. Sổ đỏ đất có rồi, giờ muốn cập nhật thông tin về căn nhà đã xây dựng vào sổ đỏ (hay  giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), việc này được gọi là hoàn công nhà ở.

Dịch vụ hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức
Hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức

Nếu không làm thủ tục hoàn công thì sao ?

Theo như chia sẽ ở trên thì đây là thủ tục bắt buộc cho mọi công trình mà pháp luật quy định. Để đưa một công trình xây dựng vào hoạt động, bạn tuyệt đối không được bỏ qua thủ tục hoàn công. Nếu bạn không làm có thể gặp phải một số vấn đề pháp lý và khó khăn trong quá trình sử dụng, cụ thể như sau:
  • Khó khăn trong giao dịch bất động sản: Khi không có giấy chứng nhận hoàn công, bạn có thể gặp rắc rối khi muốn bán, chuyển nhượng hoặc thế chấp ngôi nhà. Các thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản thường yêu cầu phải có giấy chứng nhận hoàn công để xác nhận rằng ngôi nhà đã được xây dựng hoàn thiện và hợp pháp.
  • Không được cấp sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở): Việc không hoàn công sẽ khiến bạn không thể cập nhật phần diện tích xây dựng mới vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền sở hữu nhà ở. Điều này có nghĩa là phần nhà mới xây sẽ không được công nhận hợp pháp và không được bảo hộ bởi pháp luật.
  • Rủi ro bị xử phạt hành chính: Tùy thuộc vào quy định của từng địa phương, việc không hoàn công có thể dẫn đến việc bị xử phạt vi phạm hành chính do không tuân thủ quy định về xây dựng và quản lý nhà ở.
  • Khó khăn trong việc sửa chữa hoặc cải tạo nhà: Khi cần sửa chữa hoặc cải tạo nhà, nếu không có giấy chứng nhận hoàn công, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xin giấy phép xây dựng bổ sung hoặc cải tạo.
Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi pháp lý và tránh các rắc rối sau này, bạn nên hoàn tất thủ tục hoàn công nhà ở sau khi xây dựng hoàn thiện.
Dịch vụ hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức
Hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức

Hồ sơ hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức

Sau khi hoàn thành một công trình xây dựng, việc thực hiện hoàn công thường gặp phải sự e ngại của nhiều người do lo ngại về thủ tục phức tạp và tốn thời gian. Tuy nhiên, thực tế thì hồ sơ hoàn công lại khá đơn giản và dễ thực hiện.

  1. Giấy phép xây dựng và bản vẽ xin phép xây dựng
  2. Bản vẽ sơ đồ nhà ở đất ở hoặc bản vẽ hiện trạng vị trí đã được kiểm tra nội nghiệp
  3. Hóa đơn nhân công và hợp đồng thi công xây dựng
  4. Đơn xin cấp sổ hồng
  5. Tờ khai lệ phí trước bạ đã đóng trước đây
  6. Hồ sơ cá nhân gia chủ: chứng minh dân nhân và sổ hộ khẩu.
  7. Tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan quản lý xây dựng hoặc cơ quan chức năng( nếu có )

Trình tự thực hiện thủ tục hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tập hợp đầy đủ các giấy tờ cần thiết như nêu trên.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xây dựng địa phương:

Đến cơ quan quản lý xây dựng của quận, huyện hoặc thành phố nơi công trình tọa lạc để nộp hồ sơ hoàn công.

Có thể cần phải điền vào các mẫu đơn theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

  • Bước 3: Kiểm tra và nghiệm thu công trình:

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra thực tế công trình để xác nhận rằng công trình đã được xây dựng đúng theo thiết kế và các quy định pháp lý.

Cơ quan chức năng hoặc đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản nghiệm thu.

  • Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận hoàn công:

Sau khi công trình được nghiệm thu và xác nhận hoàn tất đúng quy định, cơ quan chức năng sẽ cấp Giấy chứng nhận hoàn công.

Giấy chứng nhận hoàn công xác nhận rằng công trình đã hoàn thành và hợp pháp theo quy định.

  • Bước 5: Cập nhật thông tin vào sổ đỏ:

Mang Giấy chứng nhận hoàn công và các giấy tờ liên quan đến văn phòng đăng ký đất đai hoặc cơ quan có thẩm quyền để cập nhật thông tin về căn nhà vào sổ đỏ của mảnh đất.

Dịch vụ hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức
Hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức

Dịch vụ hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức

Mặc dù, các loại giấy tờ cần thiết và các bước để tiến hành việc hoàn công nhà ở Thủ Đức chỉ có như vậy. Tuy nhiên, hiện nay vì lý do công việc bạn rộn nên các chủ hộ gia đình không thể một mình hoàn tất thủ tục này. Chính vì vậy, dịch vụ hoàn công nhà ở Thành phố Thủ Đức đã được ra đời nhằm giúp gia chủ nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo công trình xây dựng đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt pháp luật.

3dflycam tư vấn và hỗ trợ từ khâu chuẩn bị hồ sơ, kiểm tra hiện trạng công trình, đến việc làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn tất giấy chứng nhận hoàn công. Dịch vụ của chúng tôi đảm bảo công trình xây dựng hợp pháp, giảm thiểu rủi ro pháp lý và thuận lợi hơn trong các giao dịch bất động sản.

CÔNG TY TNHH HỢP NHẤT BÁCH VIỆT Số nhà 24 – Khu dân cư 1 – ấp Đồn Điền 2 – xã Túc Trưng – huyện Định Quán – tỉnh Đồng Nai Chuyên khảo sát địa hình bằng Flycam. Quét 3D địa hình bằng Flycam. Thực hiện thực tế ảo VR 360 và quay phim quảng cáo dự án Bất động sản.

Xem thêm:

Đo đạc cắm mốc ranh đất Thủ Đức có gì cần lưu ý

Top 5 công ty đo đạc địa chính nhà đất tại Tp. Thủ Đức

Liên hệ chúng tôi qua thông tin như sau:

  • Trụ sở chính: 31/13 đường 160, phường Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức, TPHCM
0907621115